[Mùa 20] Cách Lên Đồ, Phù Hiệu, Bảng Ngọc Ngộ Không “Đỉnh Nhất”

Ngộ Không – Tề thiên đại thánh là một vị tướng sát thủ vô cùng mạnh trong Liên Quân Mobile với khả năng tàng hình cùng với sốc sát thương cực khủng. Tuy vậy vị tướng này lại đòi hỏi kỹ năng người chơi khá cao vì có nhiều combo tiềm năng. Bài viết này Thaotruong sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vị tướng này cũng như cách chơi, cách lên đồ và bảng ngọc Ngộ Không nhé!

Ưu nhược điểm của Ngộ Không

Ưu điểm

Nói đến ưu điểm của vị tướng này, chắc hẳn các game thủ không xa lạ gì với sức sát thương vật lý cực lớn từ bộ combo chiêu thức của Ngộ Không. Cùng với đó là khả năng tàng hình, khống chế diện rộng và tăng tốc độ di chuyển khiến vị tướng này có thể dễ dàng tiếp cận con mồi và nhanh chóng tiêu diệt.

Bộ kỹ năng của Ngộ Không đều có thiên hướng ám sát mục tiêu nhanh chóng kết hợp với đòn đánh chí mạng cực thốn từ gậy của vị Tề thiên đại thành này.

Nhược điểm

Mỗi vị tướng đều có ưu nhược điểm khác nhau. Và tất nhiên là có giỏi đến mấy thì cũng có những điểm yếu nhất định. Và Ngộ Không cũng không ngoại lệ. Ngộ Không mang cho mình một lượng máu khá khiêm tốn, hay có thể nói là máu giấy gây cho vị tướng này dễ bị lên bảng đếm số. Cùng với đó là phạm vi của các chiêu thức ngộ không tung ra cũng khá hẹp gây sự bất lợi vô cùng lớn trong giao tranh.

bảng ngọc ngộ không
Ưu nhược điểm của vị tướng này

Bộ kỹ năng của Ngộ Không

bảng ngọc ngộ không
Bộ kỹ năng Ngộ Không

Vô địch thiên hạ – Nội tại

Mỗi lần Ngộ Không tung ra một chiêu thức thì đòn đánh thường tiếp theo của anh chàng được cường hóa gây 360 (+14 mỗi cấp) (+1.0 công vật lý) sát thương vật lý. Đồng thời khiến hắn lập tức áp sát mục tiêu. Đặc biệt Ngộ Không sở hữu sẵn 12% tỷ lệ chí mạng.

Chiêu 1 – Phân thân thuật

  • Hồ chiêu: 12/11.4/10.8/10.2/9.6/9 giây
  • Tiêu hao: 80/85/90/95/100/105 năng lượng
  • Ngộ Không lập tức tiến vào trạng thái tàng hình. Sau khi tung chiêu, Ngộ Không sẽ được tăng 40% tốc chạy trong 1 giây.

Chiêu 2 – Cân đẩu vân

  • Hồi chiêu: 8/7.4/6.8/6.2/5.6/5 giây
  • Tiêu hao: 60/65/70/75/80/85 năng lượng
  • Ngộ Không cường hóa bản thân giúp tăng 100/120/140/160/180/200 giáp vật lý cùng giáp phép trong 3 giây, rồi lướt về phía trước sẵn sàng đại chiến 500 hiệp.

Chiêu 3 – Gậy như ý

  • Hồi chiêu: 36/30/24 giây
  • Tiêu hao: 150/165/180 năng lượng
  • Ngộ Không vung gậy tấn công kẻ địch xung quanh, gây 300/400/500 (+0.8 công vật lý)  sát thương vật lý và làm choáng kẻ địch 1 giây. Ngộ Không có thể kích hoạt chiêu thức một lần nữa trong 5 giây để có thể giải trừ Hiệu ứng giảm tốc của bản thân và tàng hình, gia tăng tốc chạy 40% trong 1 giây.

Thứ tự tăng chiêu cho Ngộ Không

bảng ngọc ngộ không
Thứ tự lên chiêu cho sát thủ Ngộ Không

Ngộ Không có thể combo chiêu thức bất ngờ như sau: Dùng chiê 2 – Cân đẩu vân gây ra sát thương sau đó dùng chiêu 1 – Phân thân thuật đổi vị trí gây sát thương. Dùng chiêu cuối – Gậy như ý khống chế và cố định mục tiêu xong lại tiếp tục dùng chiêu 2 để kết liễu hoặc rút lui.

Xem thêm:

Lên Đồ Valhein [Mùa 20]- Bảng Ngọc, Phù Hiệu Như Thế Nào?

Lên Đồ Krixi [Mùa 20] – Bảng Ngọc & Phù Hiệu Đi Mid

Bảng ngọc Ngộ Không

  • Ngọc đỏ III: 10 viên tỷ lệ chí mạng
  • Ngọc tím III: 10 viên tỷ lệ chí mạng/ máu tối đa
  • Ngọc xanh III: 10 viên công vật lý/ xuyên giáp
bảng ngọc ngộ không
Bảng ngọc Ngộ Không

Với bộ ngọc này sẽ giúp Ngộ Không tối ưu được sức mạnh của mình với các điểm công vật lý, xuyên giáp và tỷ lệ chí mạng. Cùng với đó là ít điểm cộng máu tối đa để bù đắp cho nhược điểm của anh chàng.

Cách lên đồ cho Ngộ Không

Khởi đầu với trang bị đi rừng là Kiếm truy hồn và Giày du mục có thể cho Ngộ Không các điểm mạnh cần thiết để có thể dọn quái rừng một cách nhanh chóng và tận dụng thời gian đảo đường và hỗ trợ đồng đội liên tục.

bảng ngọc ngộ không
Lên trang bị cho Ngộ Không

Các trang bị tiếp theo là Thanh kiếm, Song đao bão táp và Phức hợp kiếm sẽ cường hóa tối đa sức mạnh của đại thánh. Với lượng sát thương chí mạng và công vật lý cùng tốc đánh, tốc chạy có thể giúp đưa xạ thủ hay pháp sư của team địch lên bảng điểm số

Món trang bị cuối cùng là Giáp hộ mệnh giúp tăng thêm khả năng sống sót của Ngộ Không sau giao tranh hoặc có thể đưa anh chàng hồi sinh để quẫy 2 lần.

Phù hiệu cho Ngộ Không

Phù hiệu chính: Vực hỗn mang, lướt tăng ST, tăng ST, Ma tính.

Phù hiệu phụ: Tháp quang minh, tăng ST, chí mạng

bảng ngọc ngộ không
Phù hiệu cho Ngộ Không

Cách chơi tướng Ngộ Không

Giai đoạn đầu game

Mới vào đầu trận thì lượng sát thương từ kỹ năng của Ngộ Không là vô cùng lớn. Các bạn có thể dọn lính đi đường hoặc ăn quái rừng rất nhanh. Tận dụng thời gian đó để có thể đảo đường hỗ trợ các đồng minh một cách hiệu quả.

Giai đọan giữa game

Ở giai đoạn này, các bạn cần chọn cho mình đúng mục tiêu và tính toán lượng sát thương chuẩn để có thể hạ gục mục tiêu, mang lại lợi thế về cho bản thân và đồng đội. Hãy luôn có mặt trong các giao tranh nhỏ giữa trận và tránh ánh nhìn của các tướng chống chịu trong đội đối phương.

Giai đoạn cuối game

Thời điểm cuối trận thì hầu hết các tướng đã có cho mình những trang bị nhất định. Vậy nên người chơi tướng Ngộ Không cần xác định được mình cần hạ gục mục tiêu nào trước và mục tiêu nào nên bỏ qua. Tránh việc mất thời gian và nổi nóng sốc sát thương một tướng đỡ đòn để rồi mở cơ hội cho các xạ thủ, pháp sư của team địch dâng cao.

bảng ngọc ngộ không
Cách chơi tướng Ngộ Không trong Liên Quân Mobile

Mẹo khắc chế Ngộ Không

  • Sử dụng tướng có chiêu thức khống chế cứng để khống chế Ngộ Không như Arum, Aleister hay Gildur. Với lượng máu giấu của mình thì Ngộ Không sẽ không chịu được quá lâu khi bị khống chế.
  • Lên những trang bị hỗ trợ ma nhãn có khả năng phát hiện tàng hình để khắc chế Ngộ Không.

Xem thêm:

[Raz Mùa 20] Cách Chơi, Lên Đồ, Bảng Ngọc Raz “Tối Ưu Nhất”

[Mách Bạn] Cách Lên Đồ Gildur, Bảng Ngọc Gildur “Siêu Đơn Giản”

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về vị tướng sát thủ Ngộ Không. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết cách chơi, cách lên đồ và bảng ngọc Ngộ Không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Thaotruong.

Bình Luận

Trả lời

Về Thảo Trương

Thảo Trương với tên thật Trương Tấn Thảo, nhà phát triển hệ thống Website game trên PC và những dự án cung cấp đến người dùng những công cụ bổ ích, miễn phí khác mà tiêu biểu đó chính là kí tự đặc biệt!
Xem tất cả các bài viết của Thảo Trương →