Gợi ý những món ngon mùa hè chế biến từ thịt lợn

Post in
Mách bạn các món ăn mùa hè chế biến từ thịt lợn

Thực Đơn Mùa Hè Ngon Miệng Từ Thịt Lợn

Thịt lợn đã trở thành thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày của rất nhiều gia đình Việt. Nhất là vào mùa hè, khi không khí trở nên nóng bức và cơ thể dễ cảm thấy mệt mỏi, vị giác cũng bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, việc lựa chọn những món ăn thanh mát, dễ tiêu hóa từ thịt lợn là rất quan trọng để mang lại cảm giác ngon miệng cho cả gia đình.

Trong mùa hè, có lẽ không phải món nào cũng phù hợp với thời tiết oi ả. Chị em nội trợ thường tìm kiếm những công thức chế biến nhẹ nhàng, đầy đủ dinh dưỡng và có khả năng làm dịu cơn nóng trong ngày hè. Hôm nay, hãy cùng Tự vào bếp khám phá những món ăn từ thịt lợn vô cùng hấp dẫn, đặc biệt thích hợp cho những ngày hè oi ả.

Thịt Lợn Ba Chỉ Cuộn Dưa Chuột Ngon Miệng

Thịt lợn ba chỉ cuộn dưa chuột là một món ăn tuyệt vời cho mùa hè, với hương vị lạ miệng và giá trị dinh dưỡng cao. Dưa chuột giàu nước và vitamin, giúp thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, trong khi đó, thịt lợn lại cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp nâng cao sức đề kháng và duy trì hoạt động hàng ngày.

Thịt lợn cuộn dưa chuột
Dưa chuột tươi mát và giàu dưỡng chất

1. Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • 500 gram thịt lợn ba chỉ
  • 800 gram dưa chuột
  • Hành lá, ớt tươi, rau mùi, rau húng, xà lách theo khẩu vị
  • Các loại gia vị: mắm, muối, mì chính, hành khô… vừa đủ

2. Cách Chế Biến

– Thịt lợn ba chỉ cần được cạo sạch lông, sát muối và rửa lại với nước nhiều lần. Có thể luộc sơ thịt để khử mùi hôi. Sau đó, rửa lại với nước sạch để đảm bảo vệ sinh.

– Cho thịt vào nồi, đổ ngập nước và thêm gia vị như bột canh, giấm chua, hành tím. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, luộc chừng 30 phút cho thịt chín đều.

– Khi thịt chín, vớt ra để nguội và thái thành những lát mỏng dài khoảng 5-6cm.

– Rửa sạch rau sống, hành lá và dưa chuột, sau đó thái dưa chuột thành các lát mỏng.

Thịt lợn cuộn dưa chuột
Thịt lợn cuộn dưa chuột là món ăn thanh mát cho mùa hè

– Bắt đầu cuộn: đặt một lát dưa chuột lên đĩa, thêm rau xà lách, thịt ba chỉ, rau mùi, rau húng lên trên rồi cuộn lại. Sử dụng hành lá để buộc chặt.

3. Pha Nước Chấm

– Hòa tan 1 thìa cafe đường, ½ thìa cafe mì chính, 3 thìa nước lọc, 2 thìa mắm, 2 thìa nước cốt chanh để tạo ra một bát nước chấm thơm ngon.

– Thêm tỏi băm và ớt thái lát vào nước chấm, vậy là bạn đã có một bát nước chấm hoàn hảo cho món ăn này.

Thịt Lợn Chiên Giòn Sốt Dứa Chua Ngọt

Món ăn thứ hai mà bạn không thể bỏ qua là thịt lợn chiên giòn sốt dứa. Dứa chua ngọt không chỉ dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng, giúp tạo ra một món ăn hoàn hảo cho mùa hè.

1. Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • 500 gram thịt nạc thăn
  • 1 quả trứng gà ta
  • 1 quả dứa
  • 2 quả cà chua
  • 3 quả ớt sừng
  • 1 quả ớt chuông đỏ và 1 quả ớt chuông xanh
  • 1 gói bột chiên giòn
  • Các gia vị: tỏi, hành khô, hạt nêm, đường, nước mắm, bột tiêu, bột ớt, rau mùi vừa đủ

2. Cách Chế Biến

– Thịt lợn rửa sạch và thái thành miếng vuông tương đương quân cờ. Ướp với hạt nêm, nước mắm và bột tiêu khoảng 20 phút.

– Dứa gọt vỏ, thái miếng vừa ăn và băm nhuyễn một phần để làm sốt. Cà chua băm nhỏ. Ớt chuông thái miếng vuông.

– Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn và lăn thịt qua bột chiên giòn trước khi chiên cho vàng đều.

– Gạn bớt dầu, phi thơm hành tỏi rồi cho cà chua và dứa băm vào xào cho đến khi chín nát. Thêm các gia vị để tạo sốt cho món ăn thêm đậm đà.

– Cuối cùng, cho thịt đã chiên vào cùng với ớt chuông và dứa, đảo đều và nấu thêm một vài phút trước khi thưởng thức với cơm nóng.

Ngoài hai món trên, bạn có thể tham khảo thêm nhiều món ngon khác từ thịt lợn mùa hè như thịt lợn hầm nấm, canh chua với thịt lợn, hay chân giò hầm thuốc bắc. Hãy bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để bữa ăn trở nên phong phú hơn!

Bình Luận

Trả lời

Về Thảo Trương

Thảo Trương với tên thật Trương Tấn Thảo, nhà phát triển hệ thống Website game trên PC và những dự án cung cấp đến người dùng những công cụ bổ ích, miễn phí khác mà tiêu biểu đó chính là kí tự đặc biệt!
Xem tất cả các bài viết của Thảo Trương →