Cách Làm Mì Spaghetti Sốt Thịt Bò Ngon Hảo Hạng Chuẩn Vị Việt

Post in
Bỏ túi cách làm mì spaghetti sốt thịt bò thơm ngon chuẩn vị

Bạn đã từng mê mẩn với món mì Spaghetti sau một lần thưởng thức tại nhà hàng? Nếu bạn không muốn đến tiệm mỗi lần thèm món này và muốn thử sức vào bếp, hãy cùng Tự Vào Bếp khám phá cách làm mì spaghetti sốt thịt bò chuẩn vị Ý nhé!

Khám Phá Nguồn Gốc Của Mì Spaghetti

Trước khi bước vào quy trình chế biến, hãy cùng tìm hiểu đôi chút về loại mì đặc sắc này.

Mì spaghetti, còn được biết đến với cái tên mì Ý, là một loại mì pasta có hình dạng sợi tròn nhỏ được làm chủ yếu từ bột mì và nước. Đây là một món ăn truyền thống và không thể thiếu trong ẩm thực Ý.

Không rõ từ bao giờ, mì spaghetti đã xuất hiện ở Việt Nam và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Với sợi mì chắc, dai và sốt thịt bò đậm đà, món ăn này điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo không thể chối từ.

Mì spaghetti hương vị đậm đà
Mì spaghetti mang hương vị đậm đà

Ẩm thực Ý nổi tiếng với hàng loạt món ăn hấp dẫn và đang được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Những tín đồ của ẩm thực Ý chắc chắn sẽ bị cuốn hút ngay từ những lần trải nghiệm đầu tiên!

Cách làm mì spaghetti sốt thịt bò không quá phức tạp, rất phù hợp cho những bữa ăn gia đình hàng ngày. Tuy công thức dễ nhưng để tạo nên vị ngon dứt điểm, hãy thực hiện từng bước thật cẩn thận.

Giờ thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá cách làm mì spaghetti sốt thịt bò một cách chi tiết nhất nhé!

Nguyên Liệu Chuẩn Bị Để Làm Mì Spaghetti Sốt Thịt Bò

– 300gr thịt bò băm (có thể điều chỉnh tùy theo khẩu phần ăn)

– 200gr cà chua

– 2-3 củ hành tây

– 100gr tỏi

– 100gr hành tím

– 1 gói mì spaghetti

– Gia vị: dầu ăn, dầu điều, muối, hạt nêm, hạt tiêu xay

Cách Làm Mì Spaghetti Sốt Thịt Bò Chuẩn Vị Ý

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Rửa sạch thịt bò, băm nhỏ rồi cho vào bát, thêm chút muối, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu và trộn đều. Ướp trong khoảng 10-15 phút để thịt bò thấm gia vị.

Công đoạn sơ chế nguyên liệu
Công đoạn sơ chế nguyên liệu

Cà chua rửa sạch, bổ đôi, loại bỏ hạt và thái hạt lựu, sau đó xay nhuyễn mà không cần thêm nước.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu, còn tỏi và hành tím thì bóc sạch vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc Mì

Đun sôi khoảng 2 lít nước lạnh, thêm vào 1 thìa cafe muối và 2 thìa cafe dầu ăn để sợi mì không bị dính lại. Thả mì spaghetti vào từ từ để tránh bị gãy.

Cách luộc mì spaghetti đúng chuẩn
Luộc mì spaghetti đúng chuẩn

Đảo đều sợi mì khoảng 2-3 phút để không bị dính. Thời gian luộc chuẩn từ 7-10 phút. Khi mì chín, vớt ra và thả vào tô nước lạnh để sợi mì nguội nhanh và giữ độ dai.

Bước 3: Nấu Sốt Thịt Bò

Nếu bạn có sốt làm sẵn thì bỏ qua bước này. Đun nóng chảo, cho chút dầu ăn vào và phi tỏi, hành tím đã băm nhuyễn cho thơm.

Làm nước sốt thịt bò đậm vị
Nước sốt thịt bò đậm vị

Tiếp theo, cho hành tây vào đảo đều, thêm cà chua xay và khuấy thật đều. Để nước sốt có màu sắc bắt mắt hơn, bạn có thể cho một ít dầu điều vào.

Vì nước sốt được làm từ cà chua tươi nên thời gian sệt lại lâu hơn so với sốt mua sẵn, nhưng điều này giúp mang đến một hương vị tự nhiên và hấp dẫn.

Khi nước sốt đã sệt lại, cho thịt bò băm vào chảo, đảo đều cho thịt tơi ra và chín, sau đó tắt bếp.

Bước 4: Hoàn Thành Món Mì Spaghetti Sốt Thịt Bò

Đặt mì đã luộc ra đĩa, đổ phần nước sốt thịt bò lên trên. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số loại rau như salad và dùng kèm tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Làm mì spaghetti với các bước đơn giản tại nhà
Làm mì spaghetti với các bước đơn giản tại nhà

Hãy lưu ngay công thức làm mì spaghetti sốt thịt bò vào sổ tay nấu ăn của bạn để chuẩn bị cho những bữa tiệc tại gia nhé. Bạn sẽ không cần phải đến nhà hàng để thưởng thức món mì spaghetti tuyệt vời này nữa đâu!

Bình Luận

Trả lời

Về Thảo Trương

Thảo Trương với tên thật Trương Tấn Thảo, nhà phát triển hệ thống Website game trên PC và những dự án cung cấp đến người dùng những công cụ bổ ích, miễn phí khác mà tiêu biểu đó chính là kí tự đặc biệt!
Xem tất cả các bài viết của Thảo Trương →